NHỮNG MẸO LÀM BÁNH QUAN TRỌNG MÀ BẠN CẦN BIẾT

Làm bánh là một công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn, tỉ mỉ và khả năng thẩm mỹ tốt. Bên cạnh những nguyên liệu ngon, công thức chuẩn, tay nghề cao của người làm bánh thì một số bí quyết riêng cũng có thể giúp bạn làm nên những chiếc bánh hoàn hảo.

Những mẹo làm bánh là những kinh nghiệm được đúc rút ra từ những người có nhiều năm trong nghề. Các mẹo đó giúp cho quá trình làm bánh nhanh hơn, khắc phục và đề phòng những rủi ro, đồng thời giúp cho món ăn thêm ngon, thêm đẹp.

Dưới đây là những mẹo làm bánh quan trọng mà bạn cần nắm rõ:

  1. Cân đong và bảo quản nguyên liệu

Bạn nên cân sẵn những nguyên liệu trước khi bắt tay vào quá trình chế biến. Việc này sẽ đỡ làm mất nhiều thời gian của bạn, tránh tình trạng đang làm mà thiếu món này, món kia.

Việc bảo quản nguyên liệu cần đặc biệt được chú ý. Không phải nguyên liệu nào cũng có thể để ở nhiệt độ bên ngoài. Một số loại bắt buộc bạn phải để trong tủ lạnh, để ủ kín hoặc làm nóng. Việc bảo quản tốt nguyên liệu giúp cho bạn chủ động hơn khi thực hiện quá trình làm bánh, tránh hư hỏng cho những nguyên liệu đó.

Những món bánh ngon

Nắm vững những bí quyết làm bánh sẽ giúp bạn tạo ra các món bánh ngon

  1. Cần chú ý về thời gian khi đánh trứng, kem, bơ với đường

Thời gian đánh là yếu tố cần lưu ý khi bạn đáng trứng, bơ, kem, đường để chúng có độ bông, mịn cần thiết. Nếu không đủ thời gian có thể khiến hỗn hợp đánh xong bị vón cục, kém mịn màng. Ngược lại, đánh kĩ quá có thể làm nguyên liệu bị hỏng, bị tách nước… Thông thường, thời gian tốt nhất để bạn đánh các nguyên liệu này thường là từ 5-7 phút.

  1. Mẹo trộn bột

Có thể trong bước trộn bột, bạn sẽ phải dùng nhiều loại bột hoặc nguyên liệu khác nhau chứ không chỉ có bột và nước. Một mẹo nhỏ là bạn nên trộn tất cả các nguyên liệu khô với nhau trước khi cho nước vào trộn tiếp. Phương pháp này sẽ tránh được việc bột bị vón cục.

Không nên trộn bột quá lâu. Chỉ cần trộn đến khi nào hỗn hợp đồng nhất với nhau. Nếu bạn trộn quá nhiều sẽ làm bột bị chai, bánh thành phẩm sẽ cứng, kém đi độ mềm mịn vốn có.

  1. Mẹo khi trang trí bánh

Để tránh phần kem, vụn chocolate rơi lung tung ra dĩa khi trang trí, bạn có thể dùng một lớp giấy bạc mỏng để bọc phần viền. Khi trang trí thoải mái xong, bạn gỡ phần giấy bạc là có thể cuốn tất cả các vụn dư thừa. Dĩa bánh nhìn sẽ có thẩm mỹ và trông cũng ngon hơn.

Với những mẹo làm bánh trên, HT’Bakery mong rằng bạn sẽ thành công trong tất cả các món bánh của mình. Hãy không ngừng cập nhật thêm các bí quyết làm bánh để tạo ra những món ngon hơn, đẹp hơn bạn nhé!


 HT’BAKERY – Trao Bánh Ngọt, Gửi Yêu Thương

📞Nhấc máy lên và đặt hàng ngay bạn nhé!

  • Website: https://htbakery.vn/
  • Phone: 0243 982 0042
  • Address: C28-TT6, KĐT Văn Quán, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội

Leave a Comment

Your email address will not be published.

0912 650 368